top of page

Mách nhỏ cách sử dụng mè đen bạn nên xem ngay

Đã cập nhật: 6 thg 4, 2023

Mè đen có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của con người, tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng mè đen, lạm dụng quá nhiều mè đen bạn rất dễ gặp phải những hậu quả không đáng có. Sau đây Food & Seed sẽ mách nhỏ bạn những cách dùng mè đen vừa thơm ngon mà còn đúng liều lượng.

Dừng chân vài giây để note thông tin bổ ích này bạn nhé.

1. NHỮNG LỢI ÍCH CỦA MÈ ĐEN BẠN NÊN BIẾT

Mè đen chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, chính vì thế chúng đem lại những lợi ích nổi bật như:

– Chữa được chứng đầy bụng, chướng hơi.

– Hỗ trợ giúp làn da sáng khỏe, đẹp rạng rỡ và tốt cho tóc.

– Giúp hạn chế táo bón.

– Giúp các mẹ sau sinh lợi sữa và nhuận tràng tốt.

– Mè đen còn góp phần tạo nên những món ăn ngon cho gia đình bạn.

2. MỘT SỐ CÁCH SỬ DỤNG MÈ ĐEN DÀNH CHO BẠN

2.1 Làm bột gạo lứt mè đen

Mè đen kết hợp với gạo lứt sẽ tạo nên một loại thực phẩm tuyệt vời. Chỉ cần chọn các hạt gạo lứt và mè đen bóng bẩy rang chín để dậy mùi thơm và tiến hành xay nhuyễn và để dùng dần. Đây là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hoặc đem lại chất lượng sữa cho các mẹ sau sinh.

2.2 Nước mè đen rang

Chỉ cần ngâm mè đen với nước muối, rửa sạch và loại bỏ những hạt bị hỏng. Tiến hành phơi khô và rang mẹ đến khi chín đều. Sau đó, xay nhuyễn lượng mè đen vừa rang chín cùng với nước lọc, loại bỏ phần bã, chỉ lấy phần nước cốt. Cuối cùng, chỉ cần thêm một ít sữa tươi không đường và khuấy đều là có thể thưởng thức ngay.

Bạn có thể thấy được sự thay đổi vóc dáng và sức khỏe của mình một cách rõ rệt nếu duy trì được thói quen uống 1 ly nước mè đen rang mỗi ngày vì nước mè đen giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố.

Tuy nhiên, không được uống quá nhiều nước mè đen vì nó có thể khiến cơ thể bạn giảm hấp thu dưỡng chất, gây nên một số căn bệnh.

2.3 Nấu chè mè đen cho những mẹ bầu


Chắc chắn bạn đã biết, mè đen giúp lợi sữa cho những mẹ sau sinh, chính vì thế mè đen có thể dùng để nấu chè cùng với gạo nếp, bột sắn dây để bổ sung dưỡng chất cho sản phụ.

Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng phải lưu ý:

– Chỉ được ăn chè mè đen khi thai nhi đã được 34 – 35 tuần tuổi.

– Không được ăn quá nhiều mè đen nói chung và chè mè đen nói riêng trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

– Nếu sau khi ăn cơ thể cảm thấy khó chịu, phải đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra.

– Nếu có tiền sử dị ứng với mè đen thì tuyệt đối không được sử dụng mè đen.

2.4 Sử dụng mè đen để làm sữa đậu nành mè đen


Chỉ cần vài bước đơn giản kết hợp mè đen với đậu nành ban sẽ có ngay một ly sữa đậu nành mè đen thơm ngon béo ngậy và bổ dưỡng.

Hãy lựa chọn mè đạt Food & Seed để có được hạt mè đen chất lượng góp phần tạo nên vị ngon tuyệt hảo cho ly sữa đậu nành mè đen bạn nhé.

2.5 Mè đen được dùng để nấu cháo cho bé ăn dặm

Các mẹ chỉ cần kết hợp mè đen với gạo tẻ, mật ong và đậu phộng. Chắc chắn đây sẽ là một trong những món ăn cho bé yêu vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng luôn được các mẹ ưu ái về chất lượng và cách chế biến cực kỳ đơn giản.

2.6 Dùng mè đen để làm dầu ăn


Ép mè đen thành dầu để có được những giọt dầu mè sử dụng để chế biến món ăn hàng ngày cho gia đình bạn, không chỉ tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn mà còn giúp sáng mắt và thanh lọc cơ thể.

Nếu không có thời gian để làm dầu mè, bạn có thể tin tưởng lựa chọn dầu mè F&S của chúng tôi, tự tin mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất.

Mè đen đem đến những giá trị dinh dưỡng và lợi ích vô cùng tuyệt vời cho cơ thể của gia đình bạn, hãy biến tấu mè đen thành vô vàn những món ăn hấp dẫn để thực đơn của gia đình bạn phong phú và chất lượng nhất. Note ngay những cách sử dụng mè đen đúng cách mà Food & Seed đã mách bạn để gia đình bạn có một sức khỏe tốt nhất nhé.

Ghé ngay website của chúng tôi để chọn lựa mè đen và những sản phẩm liên quan đến mè đen uy tín và chất lượng nhất.

0 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page